Tài nguyên dạy học

LIÊN KÊT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Minh Ngọc)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh hoạt động của trường

    IMG_0953.jpg

    Thành viên online

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    ôn tập tiết 50 vật chất và năng lượng

    IMG_0953.jpg
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Minh Ngọc (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:40' 11-03-2014
    Dung lượng: 3.5 MB
    Số lượt tải: 3
    Mô tả:

    Môn Khoa học

    I. Kiểm tra bài cũ

    Câu hỏi: Đồng có tính chất gì?

    - Tính chất của đồng: có màu đỏ nâu, có ánh kim, dễ dát mỏng và kéo thành sợi, dẫn nhiệt và dẫn điện tốt.

    Câu hỏi: Em hãy kể tên một số dạng năng lượng thường gặp?

    - Năng lượng mặt trời, năng lượng chất đốt, năng lượng gió, năng lượng nước chảy, năng lượng điện...

    Câu hỏi: Sự biến đổi hóa học là gì?

    - Sự biến đổi hóa học là: sự biến đổi từ chất này thành chất khác.

    NHẬN XÉT PHẦN KIỂM TRA BÀI CŨ

     

    II. BÀI MỚI

    1. Giới thiệu bài: Ở tiết học trước chúng ta đã củng cố 1 số kiến thức của một số vật liệu và sự biến đổi hóa học. Tiết học này, chúng ta cùng tìm hiểu xem các các chất sẽ biến đổi như thế nào với một điều kiện nhất định. Các phương tiện máy móc lấy năng lượng từ đâu để hoạt động

     

    HĐ 1 (Thảo luận nhóm 4 – thời gian 4 phút)

    - GV cho HS xem hình ảnh trên màn hình

     Sau đó yêu cầu học sinh:

      + Mô tả thí nghiệm được minh họa trong hình

      + Sự biến đổi hóa học của các chất xảy ra trong điều kiện nào?

    - Sau khi các nhóm trao đổi xong, gọi lần lượt các nhóm trả lời, nhóm khác bổ sung

    - GV thống nhất đáp án và chốt ý đúng. GHI ĐIỂM( Giáo dục  từng tranh)

    + Sắt: Hs kể các vật dụng bằng sắt trong gia đình, trường học - biện pháp bảo quản

    + Đường: cẩn thận khi thắng nước màu.

    + Vôi: không tự ý làm thí nghiệm.

    + Mâm đồng: (lư đồng) chú ý bảo quản không tự ý lau chùi khi chưa có sự HD của người lớn.

    => Kết luận cho HĐ1…………………………………………………………………

     

    HĐ 2 (Thảo luận nhóm 2 – thời gian 2 phút)

    Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:  Các phương tiện, máy móc trong các hình dưới đây lấy năng lượng từ đâu để hoạt động?

    - GV cho HS xem hình ảnh trên màn hình.

    - HS nêu yêu cầu bài tập

    - Sau khi các nhóm trao đổi xong, gọi lần lượt các nhóm trả lời, nhóm khác bổ sung

    - GV thống nhất đáp án và chốt ý đúng.( Giáo dục  từng tranh, mở rộng..)

    - Các nguồn năng lượng nào gây ô nhiễm môi trường: chất đốt than, dầu, xăng)

    => Kết luận cho HĐ2…………………………………………………………………

    HĐ 3 (Tập thể– thời gian 2 phút)

    - Kể một số đồ dùng vật dụng sử dụng điện trong gia đình:(Phổ biến luật chơi)

    - HS chơi. – Nhận xét tuyên dương, động viên những em chưa đạt yêu cầu.

    => Kết luận cho HĐ3…………………………………………………………………

     

    HĐ 4 (Củng cố, dặn dò, nhận xét tiết học - 3 phút)

    ** Củng cố:

    - Nêu 1 số biện pháp tiết kiêm điện:

    1. Lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện:

    2. Lắp đặt thiết bị hợp lý, khoa học:

    3. Điều chính thói quen sử dụng đồ điện trong gia đình

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

    phát triển nguồn năng lượng xanh: thuỷ điện, điện gió, điện mặt trời.

    ** Dặn dò xem bài.

    ** Nhận xét tiết học


    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến